Ford Explorer phiên bản địa hình: Ngoại hình hầm hố, nội thất tiện nghi

Được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải hồi tháng 4, đến nay, Ford Explorer Kunlun Peak Edition đã chính thức được ra mắt tại Trung Quốc.

Ford Explorer Kunlun Peak Edition là phiên bản địa hình, dành riêng cho đất nước tỷ dân, tương đương với phiên bản Timberline của Mỹ.

Được biết, tên của phiên bản Kunlun Peak được đặt theo tên của một dãy núi dài nhất châu Á. Biểu tượng của ngọn núi này được xuất hiện tại nhiều vị trí trên xe như: trên cột C, ốp bệ cửa và thêu nổi trên lưng ghế. Trong khi đó dòng chữ Timberline của phiên bản tại Mỹ vẫn được giữ lại trên cửa cốp sau.

Trên Ford Explorer phiên bản đặc biệt, lưới tản nhiệt đã được thiết kế lại nối liền với hốc hút gió nằm 2 bên cản trước và bên trên tích hợp thêm 2 dải LED định vị ban ngày.

Đầu xe Ford Explorer Kunlun Peak Edition gây ấn tượng với lưới tản nhiệt lớn màu đen, đi cùng các hốc hút gió trên cản và tích hợp thêm đèn LED chạy ban ngày.

Ford Explorer Kunlun Peak có các tùy chọn màu sắc ngoại thất bao gồm Cam, Đen, Xám và Trắng, kết hợp với các chi tiết đen bóng viền xung quanh thân xe.

Cũng giống như bản Timberline tại Mỹ, Ford Explorer Kunlun Peak tại Trung Quốc cũng được trang bị ốp gầm bằng nhôm, cùng một vài chi tiết màu cam tạo điểm nhấn như móc kéo hay mảng màu trang trí trên bộ vành hợp kim 18 inch bọc bên ngoài lốp địa hình.

Về nội thất, khoang cabin vẫn được bố trí khá giống so với bản tiêu chuẩn. Riêng phiên bản tại Trung Quốc này, xe được trang bị màn hình trung tâm giải trí kích thước 27 inch và đồng hồ 12,3 inch sau vô lăng.

Ford Explorer Kunlun Peak có 2 tùy chọn cấu hình 6 chỗ và 7 chỗ ngồi. Tuy nhiên để tăng tính nhận diện cho phiên bản đặc biệt, logo ngọn núi Kunlun và Timberline cũng được trang trí cho nhiều chi tiết nội thất của xe. Ngoài ra, chất liệu da lộn cũng được sử dụng cho nhiều vị trí như tựa lưng ghế, táp-pi cửa,…

Cung cấp sức mạnh cho Ford Explorer Kunlun Peak Edition là khối động cơ EcoBoost 2.3L tăng áp tương tự với công suất 272 mã lực và mô-men xoắn 425 Nm. Động cơ này được kết hợp độc quyền với hộp số tự động 10 cấp truyền động bốn bánh, kết hợp cùng bộ vi sai hạn chế trượt Torsen.

Hiện tại, giá xe Ford Kunlun Peak Edition vẫn chưa được hãng tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều khả năng xe sẽ có giá cao hơn các phiên bản khác của Explorer tại thị trường Trung Quốc.