Ford Việt Nam nâng cấp trải nghiệm khách hàng – Cung cấp dịch vụ cho mượn xe tại đại lý
Hiện Ford Việt Nam đang hoàn thiện và triển khai nhiều quy trình mới về trải nghiệm khách hàng nhằm mang lại sự thuận tiện cho các chủ xe, phù hợp với xu hướng tiêu dùng thông minh mới.
Theo đó, trong buổi trao đổi tại đại lý Ford Hà Nội, ông Ruchik Shah – Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ: “Ford xác định trải nghiệm khách hàng chính là điểm cạnh tranh mang tính khác biệt của chúng tôi”.
Để nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm khách hàng trong Chiến lược Ford+, Ford Việt Nam đồng loạt triển khai kế hoạch nâng cấp Tiêu chuẩn đại lý (Ford signature) tới các đại lý trên toàn quốc. Đồng thời, hoàn thiện hệ thống quy trình nâng cao trải nghiệm khách hàng mới FGE (Ford Guest Experience) theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hiện hãng xe Mỹ đã mở rộng và nâng cấp chất lượng các quy trình dịch vụ ở đại lý hướng tới trải nghiệm toàn diện cho khách hàng như: Giao nhận xe tận nơi, bảo dưỡng nhanh trong thời gian 60 phút,… Trong đó đáng chú ý có dịch vụ cho mượn xe lần đầu xuất hiện tại Ford Việt Nam. Theo đó, khách hàng khi mang xe tới đại lý để kiểm tra, sửa chữa, Ford Việt Nam sẽ cung cấp cho chủ sở hữu một chiếc xe khác dùng tạm trong thời gian chờ. Việc này sẽ giúp khách hàng không bị gián đoạn công việc, tối ưu được thời gian. Tuy nhiên, dịch vụ này chỉ dành riêng cho Ranger Thế hệ Mới, Raptor Thế hệ Mới và Everest Thế hệ Mới.
Có thể thấy rằng, Ford Việt Nam đã và đang không ngừng tích cực nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện quy trình, tích hợp các ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, trong cả khâu bán hàng và dịch vụ.
Hiện Ford Việt Nam đang hoàn thiện và triển khai nhiều quy trình mới về trải nghiệm khách hàng để mang lại sự thuận tiện cho các chủ xe, phù hợp với xu hướng tiêu dùng thông minh mới. Các trải nghiệm này gồm:
Ứng dụng quản lý xe thông minh Ford Pass: giúp dễ dàng kết nối người dùng và chiếc xe, tổng hợp thông tin các tính năng của xe và kiểm tra tình trạng xe. Tại Việt Nam, tỷ lệ khách hàng kích hoạt Ford Pass lên tới 95%, dẫn đầu trong khu vực.
Đặt lịch dịch vụ trực tuyến: Đây là giải pháp giúp khách hàng có thể đặt lịch làm dịch vụ nhanh chóng, chủ động lịch trình và tiết kiệm thời gian.
Chuyên gia tư vấn sản phẩm: khách hàng có thể kết nối trực tiếp với chuyên gia của Ford thông qua hình thức gọi điện trực tiếp, hoặc chat trực tuyến tại website Ford Việt Nam.
Khám phá chiếc xe Ford của bạn: chuỗi video hướng dẫn hữu ích giúp khách hàng tận dụng tối đa các tính năng trang bị trong quá trình sử dụng xe.
Chưa hết, Ford Việt Nam còn cung cấp chuỗi video hướng dẫn hữu ích giúp khách hàng tận dụng tối đa các tính năng trang bị trong quá trình sử dụng xe.
Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng đang lên kế hoạch phát triển thêm các tính năng trên website để tăng cường trải nghiệm của khách hàng và bắt kịp xu thế tiêu dùng trong thời đại mới, chẳng hạn như: mua xe, đặt cọc xe online, nhận và giao xe tại nhà khi bảo dưỡng sửa chữa…
Trong năm nay, dự kiến sẽ có thêm 10 đại lý xe Ford được mở mới và 10 đại lý hiện tại được nâng cấp theo tiêu chuẩn Ford Signature. Dự kiến đến cuối năm 2024, toàn bộ hệ thống gồm hơn 40 đại lý sẽ được nâng cấp đáp ứng theo tiêu chuẩn toàn cầu mới nhất.