Mẫu SUV 7 chỗ của Mỹ thay đổi toàn bộ thiết kế nội, ngoại thất, thêm công nghệ, giá thấp nhất 1,099 tỷ đồng.

Ford Việt Nam ra mắt SUV chủ bài, dự kiến được bàn giao tới khách hàng giữa tháng 8. Everest mới có 4 phiên bản, ngoài ba tùy chọn Titanium một cầu, hai cầu và Sport,xe có thêm bản giá thấp nhất là Ambiente, cụ thể:

Phiên bản Giá mới Giá cũ Mức tăng
Titanium+ 4×4 1.452 1.412 40
Titanium 4×2 1.245 1.193 52
Sport 1.166 1.124 42
Ambiente 1.099

(Đơn vị: triệu đồng)

Tất cả các phiên bản đều tăng giá với mức 40-52 triệu đồng, bản Titanium 1 cầu tăng nhiều nhất, 52 triệu đồng. Bản Ambiente có giá dễ tiếp cận nhất – 1,099 tỷ đồng.

Ngoại thất

Ford Everest thế hệ mới giá cao nhất 1,4 tỷ đồng

Toàn bộ ngoại thất được thiết kế mới với nhiều đường thẳng ở đầu và thân xe, nắp ca-pô với nhiều đường gân dập nổi, các chi tiết bo tròn trên thế hệ cũ không xuất hiện. Cụm đèn chiếu sáng trước sau được mở rộng, thiết kế lớn hơn bản tiềm nhiệm.

Phía trước, lưới tản nhiệt được mở rộng với thanh crôm nối liền hai đèn pha hình C. Phía sau, cụm đèn được kết nối bằng logo Everest dạng chữ to bản. Riêng bản Sport, các chi tiết mạ crôm, la-zăng, tay nắm cửa được sơn đen.

Kích thước xe tăng theo cả 3 chiều dài, rộng, cao lần lượt 4.914 x 1.923 x 1.842 mm, khoảng sáng gầm xe tăng 50 mm lên 2.900 mm. Khả năng lội nước giữ nguyên ở mức 800 mm và khoảng sáng gầm xe đạt 210 mm.

Nội thất

Không gian nội thất với màn hình trung tâm đặt dọc kích thước 12 inch.

Không gian nội thất với màn hình trung tâm đặt dọc kích thước 12 inch.

Thay đổi lớn nhất ở nội thất là phong cách mới ở bảng điều khiển trung tâm và táp-lô. Ford đi theo phong cách giống nhiều hãng hiện nay, là màn hình trung tâm to như một máy tính bảng dựng dọc, kích thước 12 inch trên bản 4×4, các bản còn lại 10 inch. Màn hình người loái cũng khá to với 8 inch.

Everest có nội thất mới với nhiều đường thẳng, táp-lô được làm phẳng tăng không gian cho cabin. Cửa gió điều hòa có họa tiết giống lưới tản nhiệt và màn hình trung tâm đặt dọc kích thước 12 inch.

Công nghệ an toàn và tiện ích

Tất cả các phiên bản đều trang bị sạc điện thoại không dây. Bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt về phía trước, giúp tăng không gian cho hàng 3. Tất cả các hàng ghế đều có hộc để đồ, cổng sạc và cửa gió điều hòa.

Hệ thống hỗ trợ lái Everest có camera lùi, cảm biến trước, sau và camera 360 độ. Xe sử dụng hệ điều hành Sync thế hệ 4A mới nhất của Ford. Hỗ trợ khách hàng thông qua hệ thống liên lạc, giải trí và thông tin được điều khiển bằng giọng nói.

Đồng hồ trước người lái dạng điện tử kích thước 12 inch hiển thị đa thông tin.

Đồng hồ trước người lái dạng điện tử kích thước 12 inch hiển thị đa thông tin.

Ngoài ra, xe cũng được tích hợp sẵn modem kết nối không dây, cho phép khách hàng kết nối với chiếc xe thông qua ứng dụng FordPass trên Smartphone, với các tính năng như đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe, mở, khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động.

Everest mới trang bị các tính năng an toàn và hỗ trợ lái cho bản cao nhất bao gồm: hỗ trợ đỗ xe tự động phiên bản 2.0, ga tự động thích ứng với tính năng đi và dừng, cảnh bảo, giữ làn đường và nhận biết rìa đường, tính năng hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, hỗ trợ phanh khi lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm tại giao lộ khi có xe cắt ngang… Tất cả các phiên bản đều được trang bị 7 túi khí.

Động cơ

Trong khi thị trường Thái Lan sử dụng máy 3.0 thì ở Việt Nam, xe vẫn sử dụng động cơ 2.0 dầu với hai biến thể bi-turbo (hai turbo) và turbo đơn. Bản cao nhất Titanium+ sử dụng động cơ bi-turbo, dẫn động 2 cầu. Các bản còn lại đều dùng turbo đơn và dẫn động 1 cầu.

Sức mạnh trên bản Titanium+ là công suất 209 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, hộp số Select Shift 10 cấp. Các phiên bản còn lại là 170 mã lực và 420 Nm, hộp số 6 cấp.

Đuôi xe thiết kế khá điệu đà.

Đuôi xe thiết kế khá điệu đà.

Như vậy, so với đời trước, cách thiết lập kỹ thuật lần này của Ford chỉ ưu tiên khả năng vận hành cho bản cao nhất. Ở đời trước, bản Titanium một cầu vẫn được trang bị bi-turbo và hộp số 10 cấp.

Tất cả các phiên bản đều có thể tương thích với diesel sinh học B20 (loại dầu dễ cháy và ít ô nhiễm hơn dầu thường). Đại diện Ford cho biết, động cơ đã được tinh chỉnh để giảm độ rung và giật so với máy 2.0 trên Everest cũ.

Everest mới có 6 chế độ địa hình bao gồm thông thường, tiết kiệm, kéo tải, trơn trượt, bùn lầy, cát. Người lái có thể tùy chọn các chế độ địa hình với các minh họa 3D tại đồng hồ tốc độ.

Với mức giá 1,099-1,452 tỷ, Everest ngang ngửa so với hai đối thủ trực tiếp là Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport. Tuy vậy, một số phiên bản giá “mềm” hơn sẽ là tiềm năng doanh số cho mẫu xe của Ford. Everest có sẵn lợi thế tiết kiệm nhiên liệu, vận hành đầm chắc, cách âm tốt, ở phiên bản mới lại có thêm thiết kế mới hiện đại, thêm trang bị cũng sẽ là những điểm mạnh để cạnh tranh với đối thủ.