Ford Ranger qua sa mạc định dạng – một trong những điểm nóng nhất hành tinh
Môi trường điều kiện của sa mạc tại Trung Đông luôn rất yêu thích, đặc biệt vào mùa hè khi nhiệt độ thường vượt trội trên 50 độ C – đủ nóng để bạn có thể làm được những điều đó.
Với nóng như vậy thời tiết, các sa mạc thường vắng bóng khách du lịch lại hay những tay đua địa hình nghiệp dư. Nhưng cũng chính trong điều kiện khí hậu nghiệt ngã này, đội ngũ kỹ sư phát triển sản phẩm của Ford đã thực hiện những bài kiểm tra chất lượng, khả năng an toàn và sự hỗ trợ của các phương tiện như xe Ford Ranger mẫu.
Dưới thiêu đốt của sa mạc, đội ngũ kỹ sư tận tâm của Ford vẫn tâm niệm vào việc thử nghiệm tốc độ và khả năng vận hành của xe, để bảo đảm giao cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng cao , Persist và đáng tin cậy.
Mẫu xe Ranger được thiết kế, chế tạo và thử nghiệm tại Úc trước khi được tiếp tục phát triển bởi đội ngũ kỹ sư của Ford trên toàn cầu để đảm bảo từng phương tiện đều đáp ứng những kỳ vọng của khách hàng về hiệu suất và các tiêu chuẩn “Mạnh mẽ đậm chất Ford”. Tương tự như dòng xe F-150, triết lý nền tảng “Mạnh mẽ đậm chất Ford” được thể hiện từ những chi tiết nhỏ nhất như những chiếc đai ốc, bu lông, bảng điều khiển và các thành phần cấu tạo nên Ford Ranger. Đặc biệt, đội ngũ chuyên gia của Ford đã dồn toàn lực nhằm đảm bảo Ranger sẽ luôn đứng vững trước các thách thức của thời gian.
Đội ngũ tại Dubai chỉ là một mảnh ghép trong mạng lưới kỹ sư của tập đoàn Ford tại các trụ sở trên toàn thế giới, bao gồm các khu vực Thái Lan, Ấn Độ, Úc, Trung Đông và Trung Quốc. Tuy nhiên, họ nắm giữ vai trò chủ chốt trong quy trình thử nghiệm phương tiện ở các điều kiện môi trường khắc nghiệt, từ nhiệt độ dưới -40 độ C tại Bắc Cực cho tới cái nắng như thiêu đốt tại các sa mạc.
Thời tiết nắng nóng đem đến những thách thức độc đáo cho đội ngũ kỹ sư. Nhiệt độ môi trường cao kết hợp cùng địa hình thảm cát mịn tạo áp lực mạnh lên hệ thống truyền động, bên cạnh đó, hệ thống làm mát và điều hòa không khí cũng là những yếu tố được quan tâm hàng đầu nhằm đem lại những trải nghiệm thoải mái cho người lái và hành khách trên xe.
“Đội ngũ kỹ sư chuyên trách của của dòng xe Ranger đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển sản phẩm”, ông Jaco Erasmus, Trưởng Bộ phận Tích hợp Phương tiện, Khối các thị trường quốc tế (IMG) của tập đoàn Ford chia sẻ.
“Nhiệm vụ của chúng tôi là tìm ra các vấn đề trong hệ thống truyền động, hiệu năng của hệ thống điều hòa, hoạt động của hệ thống treo, các chế độ lái và hệ thống dẫn động 2 cầu (4WD), nhằm đảm bảo mọi vấn đề đều được ghi nhận và giải quyết xuyên suốt quy trình phát triển”.
Tất cả các phương tiện thử nghiệm đều được trang bị hệ thống cảm biến nhiệt để giám sát nhiệt độ ở khoang động cơ và trong khoang hành khách. Đội ngũ kỹ sư cũng chú trọng tới thông số vận hành khác nhằm thu thập các dữ liệu xuyên suốt các bài thử nghiệm, bao gồm bài kiểm tra trong nội thành, trên các cung đường đồi núi và trên sa mạc, đối với dòng xe Ranger.
“Chúng tôi mong muốn các khách hàng có thể tự do điều khiển phương tiện theo cách họ muốn và có được những trải nghiệm lái độc nhất, ngay cả trên địa hình sa mạc. Đồng thời, mọi hành trình với Ranger – dù là một chiếc xe hoàn toàn mới hay một chiếc xe đã qua sử dụng – đều mang đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng”, ông Mike Chavez, Kỹ sư Trưởng về Công nghệ và Phát triển Sản phẩm chia sẻ.
“Trong suốt các bài thử nghiệm, các sản phẩm đều phải đáp ứng được toàn bộ tiêu chí mà Ford đã đặt ra. Ví dụ như hệ thống điều hòa phải hoạt động hiệu quả và duy trì được nhiệt độ thoải mái cho khách hàng, hay như hệ thống tản nhiệt động cơ không xảy ra hiện tượng quá nhiệt. Chúng tôi kỳ vọng mọi khách hàng đều có thể tận hưởng những hành trình thoải mái với xe Ford ngay từ những ngày đầu tiên”.
Mặc dù khả năng vượt địa hình và khả năng vận hành trên sa mạc của Ranger cũng được đưa vào thử nghiệm ở các khu vực khác, chính điều kiện môi trường độc đáo tại Trung Đông đã biến những bài thử nghiệm dựa trên môi trường thực tế trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình phát triển phương tiện của tập đoàn Ford.
“Địa hình cát mịn kết hợp với điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt luôn là thử thách lớn lên hệ truyền động, và cả cho người điều khiển”, ông Chavez chia sẻ thêm.
“Một giải pháp thường được thực hiện để di chuyển dễ dàng hơn trên địa hình cát đó là giảm áp suất. Nhưng cũng vì vậy, các hệ thống vẫn phải vận hành nặng hơn, áp lực và hao mòn các phương tiện truyền thông chi tiết hơn rất nhiều trong môi trường này. Vì vậy, trong quá trình phát triển, điều quan trọng là thử nghiệm trong môi trường thực tế và tìm hiểu các giới hạn của chiếc xe. Chúng tôi – những kỹ sư của Ford, tự hào vì hàng ngày được góp phần thúc đẩy hạn chế những chiếc xe Ford ”.